Trao giọt máu hồng – Gửi yêu thương

17/08/2023
Hiến máu cứu người từ lâu đã là 1 nghĩa cử cao đẹp nhận được sự ủng hộ của người dân trên cả nước nói chung và cán bộ, nhân dân phường Xuân Khanh nói riêng. Bởi nhận thức việc hiến máu của mỗi người ngày càng được nâng cao, đó không chỉ là 1 việc làm mà còn là nét đẹp trong cuộc sống của mỗi cá nhân, gia đình và toàn xã hội.

 

     Ngay từ khi nhận được kế hoạch của Ban chỉ đạo vận động hiến máu tình nguyện thị xã Sơn Tây, Ban chỉ đạo vận động hiến máu tình nguyện phường Xuân Khanh đã xây dựng kế hoạch chi tiết và phân bổ chỉ tiêu hiến máu đến các ngành, đoàn thể, các chi hội và nhà trường, đồng thời có thông báo gửi tới các cơ quan đơn vị. Tất cả mọi người khỏe mạnh có tuổi từ 18 đến 60, cân nặng từ 45 kg trở lên đều có thể tham gia hiến máu, nếu thực sự tình nguyện muốn hiến những giọt máu của mình để cứu người bệnh.

     Sáng này 07/8/2023 Ban chỉ đạo hiến máu tình nguyện phường Xuân Khanh đã có mặt từ rất sớm tại trường THCS Thanh Mỹ để hưởng ứng ngày hội hiến máu nhân đạo do thị xã tổ chức. Cùng với các đơn vị trong cụm thi đua gồm: Thanh Mỹ, Đường Lâm, Xuân Sơn….cán bộ và nhân dân phường Xuân Khanh tham gia với số lượng rất đông với đủ lứa tuổi của các chi hội, đoàn thể.

     Điển hình là Ban chỉ huy quân sự phường, với nhiều năm tham gia hiến máu nhân đạo đồng chí Lê Mạnh Hùng – chỉ huy trưởng quân sự luôn quan tâm đến hoạt động ý nghĩa này. Triển khai kế hoạch hiến máu đến các tổ đội trưởng, tuyên truyền đến đông đảo cán bộ, chiến sỹ dân quân về lợi ích, tác dụng của việc hiến máu. Trong đợt hiến máu năm 2023 Ban chỉ huy quân sự phường đạt 10 đơn vị máu.

     Không chỉ có cán bộ và nhân dân phường Xuân Khanh hưởng ứng ngày hội mà các cơ quan, đơn vị, trường học trên địa bàn phường cũng rất tích cực tham gia chương trình hiến máu. Đơn vị X965 là 1 trong những đơn vị quân đội luôn đồng hành trong hoạt động đầy ý nghĩa này. Mặc dù công việc rất bận rộn, mang đặc thù của ngành lực lượng vũ trang, nhưng sau khi nắm bắt được kế hoạch và thời gian tổ chức, đồng chí chủ tịch công đoàn đã kịp thời báo cáo cấp trên và vận động các đồng chí trong đơn vị tham gia.

    Hiến máu nhân đạo không còn là điều gì xa lạ với nhân dân, mà đã trở thành 1 việc làm ý nghĩa được lan tỏa trong cộng đồng. Hằng ngày, hằng giờ, trên cả nước chúng ta luôn gặp những người có hoàn cảnh rất khó khăn. Trong đau ốm, cấp cứu, họ thiếu máu, không đủ điều kiện mua máu để tự cứu sống mình. Họ đang khao khát trông chờ lòng nhân ái bằng những giọt máu quý báu. Thông điệp “Một giọt máu cho đi – Một cuộc đời ở lại” ngày ngày đang được truyền tải đến sâu rộng trên khắp mọi miền Tổ quốc Việt Nam.

     Hiến máu nhân đạo là một trong những nghĩa cử cao đẹp mang đậm giá trị nhân văn. Hiến máu không gây ảnh hưởng xấu đến sức khỏe, thậm chí còn có một số tác dụng tích cực nhất định đối với cơ thể. Lượng máu đã hiến sẽ được cơ thể nhanh chóng tái tạo, phục vụ cho quá trình tuần hoàn. Hiến máu không mất nhiều thời gian, sức lực nhưng vô cùng cần thiết cho xã hội.

     Tham gia hiến máu cũng là một cách để bạn kiểm tra sức khoẻ. Một lượng máu nhỏ của bạn sẽ được đem đi xét nghiệm và kết quả sẽ được gửi về an toàn. Nhờ đó chúng ta có thể biết rõ thực trạng của mình để có những biện pháp kịp thời nhất. Nếu tham gia hiến máu, sau này khi cơ thể gặp tai nạn đột xuất, chúng ta hoàn toàn có quyền được cấp một lượng máu vừa đủ cho mình mà không phải trả bất cứ chi phí nào. Hiến máu nhiều lần giống như việc dự trữ máu cho mình. Bởi vậy tất cả chúng ta đừng ngần ngại hãy cùng nhau chung tay vì cuộc sống cộng đồng, hãy phát huy tinh thần tương thân tương ái!

Bùi Thị Anh Quỳnh

THÔNG BÁO