Sử dụng đúng mục đích và hiệu quả từ nguồn vốn vay giải quyết việc làm

02/11/2023
Từ nguồn vốn vay NHCSXH kết hợp vốn sẵn có, gia đình ông Lê Văn Tám Tổ dân phố 8 – Phường Xuân Khanh đã được vay vốn ủy thác qua Hội Nông dân phường để đầu tư mô hình chăn nuôi lợn, gà kết hợp trồng cây ăn quả mang lại hiệu quả kinh tế cao....

          Gia đình vốn có truyền thống làm nông nghiệp, nhận thấy trồng rau, trồng sắn hiệu quả không cao, trong khi đó có diện tích vườn và ao rộng rãi với 2500m2 mà chưa tận dụng hết. Anh Lê Văn Tám đã mạnh dạn chuyển đổi mô hình làm kinh tế, từ trồng rau, trồng sắn hiệu quả kinh tế thấp sang chăn nuôi lợn, nuôi gà kết hợp trồng cây ăn quả để tận dụng hết diện tích vườn ao rộng lớn của nhà mình. Vợ chồng anh Tám với nguồn vốn tự có là 50 triệu đồng, anh đã mạnh dạn vay thêm 50 triệu đồng từ nguồn vốn vay giải quyết việc làm của Phòng giao dịch NHCSXH thị xã Sơn Tây để cải tạo vườn, ao, sửa chữa chuồng trại. Sau 1 năm vay vốn, gia đình anh Tám đã thu hoạch được 2 lứa lợn, gà và tự tạo việc làm thường xuyên cho 3 lao động chính của gia đình.

          Để các hộ vay vốn sử dụng vốn đúng mục đích và có hiệu quả cao, NHCHXH thị xã Sơn Tây, UBND phường, các hội đoàn thể được ủy thác đã tăng cường công tác kiểm tra việc sử dụng vốn vay sau giải ngân 30 ngày, kiểm tra đột xuất đối với các hộ vay vốn, tuyên truyền đến các hội viên sử dụng vốn vay đúng mục đích và có hiệu quả.

 

Hình ảnh đồng chí Nguyễn Đức Linh Nga – PGĐ NHCSXH thị xã Sơn Tây

đang kiểm tra mục đích sử dụng vốn vay tại hộ vay Lê Văn Tám

– Tổ dân phố 8 – P.Xuân Khanh

THÔNG BÁO