Tưng bừng ngày hội “hai trong một” ở tổ dân phố 8 - phường Xuân Khanh

17/11/2022
Đó là không khí trong ngày 16/11. tại Nhà văn hóa tổ dân phố 8, phường Xuân Khanh, thị xã Sơn Tây, TP Hà Nội, nơi diễn ra ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc và ra mắt CLB Liên thế hệ tự giúp nhau. Chương trình không chỉ được đón lãnh đạo UBND thị xã, Hội NCT thị xã; lãnh đạo phường và tổ dân phố mà còn có phóng viên báo đài của trung ương và địa phương về chứng kiến, đưa tin.....

          Hoạt động sáng tạo “hai trong một” này mang ý nghĩa hết sức thiết thực, khi mà cả nước đang sôi động ngày Đại đoàn kết toàn dân tộc ở khắp mọi miền Bắc Trung Nam, Tháng hành động vì NCT Việt Nam và Tháng vì người nghèo. Tại đây, lãnh đạo thị xã và phường đã trao 7 suất quà, mỗi suất 500 nghìn đồng cho người nghèo, người khuyết tật và NCT cô đơn, hoàn cảnh khó khăn của tổ.

Lãnh đạo thị xã tặng hoa và quà chúc mừng ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc và ra mắt CLB LTHTGN tổ dân phố 8

           Báo cáo những kết quả cán bộ, đảng viên và Nhân dân trong tổ đạt được trong năm qua, ông Nguyễn Ngọc Vân, Bí thư Chi bộ kiêm Trưởng ban Công tác Mặt trận chia sẻ: Trong tổ có 294 hộ thì 120 hộ làm nông nghiệp. Nhân dân trong tổ đoàn kết giúp đỡ nhau phát triển kinh tế, không có hộ làm ăn bất chính, phạm pháp. Thực hiện tốt các quy định về cưới tang văn minh, tiết kiệm, chung tay xây dựng đời sống văn hóa, nếp sống văn minh, thanh lịch của người Hà Nội. Hằng năm, tổ được công nhận đạt chuẩn về an ninh trật tự. Chăm lo sức khỏe và đời sống tinh thần cho Nhân dân, tổ thành lập CLB văn hóa - thể thao gồm các đội văn nghệ, bóng chuyền hơi, cầu lông, cờ tướng, dưỡng sinh, đi bộ… thu hút đông đảo hội viên và người dân tích cực hưởng ứng. Trong kết quả chung đó có đóng góp tích cực của Hội NCT và các đoàn thể. Trong tổ còn 1 hộ nghèo, 1 hộ cận nghèo đều là thành viên CLB LTHTGN, chúng tôi đang cố gắng hỗ trợ, phấn đấu trong năm 2023 sẽ không còn hộ nghèo nữa.

Hội NCT thị xã Sơn Tây tặng hoa chúc mừng CLB LTHTGN tổ 8 phường Xuân Khanh

          Ông Lê Đại Thăng, Ủy viên Ban Thường vụ Thị ủy, Phó Chủ tịch UBND thị xã chia vui, ghi nhận, đánh giá cao với kết quả cán bộ, hội viên và Nhân dân tổ dân phố 8 và phường Xuân Khanh đạt được trong thời gian qua. Ông cho biết: Cấp ủy, chính quyền, MTTQ và các đoàn thể trong tổ, trong phường đã đoàn kết, sáng tạo và chủ động triển khai hiệu quả các nhiệm vụ chính trị trong năm 2022. Còn sức mạnh của sự thành công chính là niềm tin tưởng, sự ủng hộ tích cực của người dân. Phường là địa bàn vùng xa của thị xã, các điều kiện khó khăn hơn so với nhiều đơn vị khác. Hội viên NCT, phụ nữ, CCB đa phần đang nghỉ hưu và tham gia làm dịch vụ, tăng thu nhập cho bản thân và gia đình. Vậy mà khi rời hoạt động kinh doanh lại lao vào công tác xã hội, lại đến với CLB, xúng xính trong trang phục áo dài truyền thống, trang phục quân nhân để lên sân khấu cống hiến cho khán giả những tiết mục văn nghệ cây nhà lá vườn đặc sắc, hấp dẫn.

Lãnh đạo ĐU - UBND - UB MTTQ phường Xuân Khanh tặng hoa chúc mừng

        Thông qua các hoạt động văn nghệ, thể thao đã góp phần nâng cao dân trí và đời sống tinh thần, sức khỏe cho NCT và người dân nơi đây. Các mô hình xã hội hóa xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh, xây dựng các phong trào của đoàn thể, khuyến học khuyến tài… được Nhân dân tích cực hưởng ứng. Chẳng thế mà trong buổi lễ ra mắt hôm nay, Ban Chủ nhiệm đã có một con số ấn tượng về vốn quỹ của CLB: 82,5 triệu đồng từ sự đóng góp của các thành viên và chung tay hỗ trợ của các tập thể, các nhà hảo tâm trên địa bàn. Ngay tại buổi lễ, cấp ủy, chính quyền thị xã và phường ủng hộ 15 triệu đồng và nhiều tập thể, cá nhân tiếp tục tặng quà hỗ trợ vốn quỹ cho CLB.

        Trong công tác phòng chống dịch bệnh Covid-19, cán bộ, Nhân dân nơi đây đã sẻ chia với thành phố, chung tay vì nhiệm vụ chung góp phần kiểm soát và sớm đẩy lùi dịch bệnh. Mô hình liên gia tự quản (1 hạt nhân phụ trách 4-5 gia đình) đã giúp địa phương kiểm soát tình hình an ninh trật tự, người ra vào vùng cách li; hỗ trợ vật chất, thuốc men, nhu yếu phẩm cho người dân trong khu cách li và các khu điều trị.

Lãnh đạo thị xã Sơn Tây tặng quà người nghèo, người tàn tật, NCT hoàn cảnh khó khăn của tổ dân phố 8

         Ông Đàm Ngọc Doanh, Chủ nhiệm CLB LTHTGN tổ 8 cho biết: CLB có 48 thành viên; trong đó người cao tuổi nhất 82 tuổi, thấp nhất 28 tuổi; có 1 hộ nghèo, 1 hộ cận nghèo và 10 thành viên có hoàn cảnh khó khăn. CLB đã thảo luận, thống nhất quy chế hoạt động và Bầu ra Ban Chủ nhiệm 5 thành viên. Được cấp ủy, chính quyền và các thành viên tin tưởng, chúng tôi sẽ cố gắng hoạt động thật tốt, góp phần chăm lo đời sống thành viên, NCT và cùng địa phương bảo đảm an sinh xã hội, thực hiện tốt nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội ở địa bàn dân cư.

Các thành viên CLB LTHTGN tổ dân phố 8 chụp ảnh lưu niệm

       Chủ tịch Hội NCT phường, ông Nguyễn Tiến Hợp cung cấp thêm: Toàn phường có gần 1.300 hội viên NCT, sinh hoạt tại 11 Chi hội. Từ đầu năm đến nay, các Chi hội đã phối hợp thăm hỏi, tặng quà gần 200 hội viên ốm đau, hoàn cảnh khó khăn, số tiền hàng chục triệu đồng. Khám mắt miễn phí cho 255 NCT. Hàng trăm hội viên tham gia các CLB văn hóa văn nghệ, thể dục thể thao tạo không khí vui tươi, sôi nổi, đoàn kết gắn bó trong tổ chức Hội và hội viên.

      Những hoạt động ý nghĩa của cấp ủy, chính quyền địa phương và cán bộ, hội viên NCT tổ dân phố 8 kể trên đã góp phần tạo động lực để NCT tiếp tục sống vui, sống khỏe, tích cực xây dựng hệ thống chính trị vững mạnh, xây dựng quê hương ngày càng đổi mới và chăm lo công tác an sinh xã hội ở từng địa bàn dân cư.

Bài và ảnh: Thanh Hà - Tạp chí ngày mới Online

THÔNG BÁO