Trợ cấp thường xuyên cho bà Nguyễn Thị Căng

14/06/2022
Hội Chữ thập đỏ phường Xuân Khanh là một tổ chức nhân đạo, từ thiện, thường xuyên quan tâm đến các cá nhân,...

    HỘI CHỮ THẬP ĐỎ

PHƯỜNG XUÂN KHANH

 

TIN BÀI THÁNG 5

Trợ cấp thường xuyên cho bà Nguyễn Thị Căng

 

Hội Chữ thập đỏ phường Xuân Khanh là một tổ chức nhân đạo, từ thiện, thường xuyên quan tâm đến các cá nhân, hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn phường. Trên tinh thần lá lành đùm lá rách, lá rách ít đùm lá rách nhiều, nắm bắt được hoàn cảnh khó khăn của hộ gia đình bà Nguyễn Thị Căng sinh năm 1935 tại chi hội tổ dân phố 6, Hội đã đến thăm và tặng quà nhằm chia sẻ phần nào với hoàn cảnh gia đình bà.

Bà Nguyễn Thị Căng có 4 người con gồm 3 người con trai và 1 người con gái, không được may mắn như bao người, trong 4 người con của bà có 2 người con bị bệnh về thần kinh. Đứng trước gian nhà đã cũ, cũng chẳng có đồ vật gì có giá trị, hình ảnh người mẹ già đầu trọc nằm trên giường Ban thường vụ Hội Chữ thập đỏ phường không nén nổi xúc động.

Qua cuộc nói chuyện, được biết gian nhà bà đang ở cũng là công trình do Hội Cựu chiến binh phường và Hội Cựu chiến binh thị xã xây dựng. Tuổi của bà năm nay cũng đã ngoài 80, cơ thể bị liệt hơn chục năm nay nhưng đầu óc vẫn còn minh mẫn, ngồi trò chuyện cùng ông tổ trưởng tổ dân phố và đồng chí Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ phường bà vẫn nhớ rõ lần gần đây nhất mà Hội đến thăm, tặng quà cho gia đình.

Bà có 1 người con trai bị thần kinh và 1 người con gái vừa bị thần kinh lại vừa bị câm điếc bẩm sinh, ngôi nhà 3 người hàng tháng chi tiêu bằng số tiền trợ cấp ít ỏi của Nhà nước. Chị con dâu cả ở cạnh là người hàng ngày thường xuyên sang chăm sóc cho bà và 2 người em chồng. Chị chia sẻ: “Những lúc trái gió, trở trời cơ thể những cơn đau trong cơ thể lại càng làm bà ngày một yếu đi” 

Nắm bắt được hoàn cảnh của bà Nguyễn thị Căng, Hội Chữ thập đỏ phường đã đến thăm và tặng quà nhằm chia sẻ phần nào khó khăn với gia đình. Hưởng ứng tháng nhân đạo của tổ chức Hội và kỷ niệm 131 năm ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh, chiều ngày 19/5 Hội Chữ thập đỏ phường đã quyết định trợ cấp thường xuyên trong thời gian 1 năm cho gia đình bà với số tiền 300.000 đồng/ tháng, tổng trị giá 3.600.000 đồng/ năm.

Xúc động trước sự quan tâm của tổ chức Hội, đôi mắt bà rưng rưng, bà nghẹn ngào nói: “Thay mặt cho gia đình, bà xin được cảm ơn lãnh đạo địa phương, cảm ơn tổ chức Hội Chữ thập đỏ phường, và đặc biệt là cảm ơn tổ dân phố đã luôn luôn quan tâm, giúp đỡ gia đình bà”.

Nêu cao tinh thần tương thân tương ái của tổ chức nhân đạo, Hội Chữ thập đỏ phường Xuân Khanh luôn quan tâm đến các đối tượng có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn. Hội Chữ thập đỏ phường Xuân Khanh kính mong nhận được nhiều hơn nữa những tấm lòng của các nhà hảo tâm, các mạnh thường quân để những tấm áo chưa lành được đón nhận cuộc sống ấm áp và ý nghĩa.

 

 

  

T.M HỘI CTĐ PHƯỜNG

CHỦ TỊCH

 

 

 

Bùi Thị Anh Quỳnh

 

 

 

THÔNG BÁO