Tết Nhân ái với trái tim đong đầy yêu thương

07/02/2023
Phong trào “Tết vì người nghèo và nạn nhân chất độc da cam” do Hội Chữ thập đỏ Việt Nam phát động từ năm 1999, qua 24 năm thực hiện đã phát triển sâu rộng, trở thành phong trào của toàn dân, góp phần thực hiện chủ trương của Đảng, chính sách của Nhà nước về xóa đói giảm nghèo...

       Phong trào “Tết vì người nghèo và nạn nhân chất độc da cam” do Hội Chữ thập đỏ Việt Nam phát động từ năm 1999, qua 24 năm thực hiện đã phát triển sâu rộng, trở thành phong trào của toàn dân, góp phần thực hiện chủ trương của Đảng, chính sách của Nhà nước về xóa đói giảm nghèo, chăm lo cho người nghèo mỗi dịp Tết đến, Xuân về. Kế thừa và phát huy kết quả đạt được của Phong trào “Tết vì người nghèo và nạn nhân chất độc da cam, năm 2023 là năm đầu tiên Trung ương Hội Chữ Thập đỏ Việt Nam đổi tên phong trào “Tết vì người nghèo và nạn nhân chất độc da cam” sang tên “Tết Nhân ái”. Với phương châm “Không để hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn nào không có quà Tết”

          Sau khi nhận được kế hoạch từ Hội Chữ thập đỏ thị xã Sơn Tây, Hội Chữ thập đỏ phường Xuân Khanh đã xây dựng và triển khai kế hoạch Tết Nhân ái xuân Quý Mão năm 2023 tới các ngành, đoàn thể, cơ quan, đơn vị, nhà trường. Các chi hội đã tổ chức đến vận động tại các hộ gia đình và nhận được sự hưởng ứng mạnh mẽ của mọi tầng lớp Nhân dân.

      Tết là thời khắc quan trọng đánh dấu sự chuyển giao giữa năm cũ và năm mới, là dịp để mọi người sum vầy với gia đình, người thân yêu, quanh những bữa cơm đầm ấm... Nhưng đối với nhiều người nghèo khó, những người phải lo từng bữa ăn, những người mắc bệnh hiểm nghèo, những người yếu thế thì dường như Tết vẫn là mong muốn xa vời.

     Nhân dịp Tết Nguyên đán xuân Quý Mão 2023, Hội Chữ thập đỏ phường Xuân Khanh đã trao tặng 32 xuất quà cho các hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn, người khuyết tật và nạn nhân da cam trên địa bàn phường. Mỗi xuất quà trị giá 300.000 đồng tổng trị giá 9.600.000 đồng.

 

           Những món quà nhỏ nhưng mang đầy ý nghĩa của tổ chức Hội, của các nhà hảo tâm như một ngọn lửa sưởi ấm cho những mảnh đời chưa trọn vẹn. Để khi Tết đến, xuân về mỗi người dân đều được đón 1 cái tết đầy yêu thương. 

          Sự vui mừng, xúc động của những người yếu thế khi nhận được quà của Hội Chữ thập đỏ phường Xuân Khanh như 1 lời cảm ơn 1 lời khích lệ, khiến cho những ai đang tham gia công tác nhân đạo cũng cảm thấy ấm lòng.

      Những món quà ngày hôm nay chưa thể làm cho cái Tết của mỗi gia đình được đủ đầy nhưng nó chứa đựng tình cảm, sự quan tâm tổ chức Hội Chữ thập đỏ phường Xuân Khanh cùng các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp, các nhà trường tới các gia đình có hoàn cảnh khó khăn và mong muốn các bác, các anh, các chị sẽ cảm thấy ấm lòng hơn, vui hơn khi Tết đến, Xuân về", hy vọng rằng các gia đình sẽ vươn lên mạnh mẽ trong cuộc sống, góp phần xây dựng phường Xuân Khanh ngày càng phát triển hơn nữa.

Bùi Thị Anh Quỳnh

THÔNG BÁO