TẶNG QUÀ HỘ GIA ĐÌNH BÀ ỨNG THỊ THÚY

14/06/2022
Hội Chữ thập đỏ phường Xuân Khanh có 10 chi hội trực thuộc, vì là tổ chức nhân đạo từ thiện nên các hội viên của Hội có độ tuổi dao động từ 20 đến 70 tuổi.

Hội Chữ thập đỏ phường Xuân Khanh có 10 chi hội trực thuộc, vì là tổ chức nhân đạo từ thiện nên các hội viên của Hội có độ tuổi dao động từ 20 đến 70 tuổi. Tổng số hội viên tính đến nay là 125 hội viên, trong đó có 75 hội viên nam và 50 hội viên nữ và hơn 500 thanh thiếu niên Chữ thập đỏ. Dưới sự lãnh đạo của Đảng ủy, HĐND, UBND phường các hoạt động của Hội cũng ngày một đa dạng, phong phú.

Với ý nghĩa của công tác nhân đạo, Hội Chữ thập đỏ phường Xuân Khanh luôn quan tâm tới các hộ gia đình cận nghèo, hộ có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn cùng các hộ gia đình chính sách trên địa bàn phường. Trên tinh thần lá lành đùm lá rách, lá rách ít đùm lá rách nhiều, nắm bắt được hoàn cảnh khó khăn của hộ gia đình bà Ứng Thị Thúy tại chi hội tổ dân phố 3, bà là vợ Liệt sỹ, Hội đã trực tiếp đến nhà thăm hỏi và tặng quà.

Đứng trước ngôi nhà cũ nát, Ban thường vụ Hội CTĐ phường không khỏi xúc động. Hình ảnh người phụ nữ đã già một mình trong căn nhà đang bắc ghế để trèo lên thắp nén nhang cho chồng, đôi chân đã không còn vững chắc nữa bởi năm nay bà cũng đã gần 70 tuổi, ở cái độ tuổi mà xung quanh ai cũng có con cháu đầy nhà, rộn vang tiếng cười thì bà Thúy vẫn cứ lọ mọ 1 mình sớm hôm. Ngồi trò chuyện và tâm sự với bà, chúng tôi lại càng thương bà hơn khi biết rõ hoàn cảnh của bà. Bà Thúy sinh năm 1945, năm 1962 bà xây dựng gia đình với với ông Nguyễn Đăng Hòa, đến năm 1963 ông đi bộ đội vào Nam tham gia chiến đấu trong cuộc kháng chiến chống Mỹ cứu nước, sau đó hy sinh. Thế rồi bà cứ ở vậy chờ chồng cho đến hôm nay, suốt những năm tháng là hậu phương ở nhà chờ tin tức nơi tiền tuyến, bà Thúy vẫn một mình chờ đợi thông tin của chồng không có hồi âm. Sau 12 năm, bà mới nhận được giấy báo tử của chồng…

Biết được hoàn cảnh đầy éo le của bà, các tổ chức đều có sự quan tâm, chia sẻ hỗ trợ để giúp bà có cuộc sống đầy đủ hơn. Điển hình là Hội Hỗ trợ gia đình Liệt sỹ thị xã Sơn Tây tại buổi lễ kết nạp hội viên, Hội đã quyết định trao tặng số tiền 60.000.000 đồng hỗ trợ bà sửa lại căn nhà đã cũ.

Trước sự hy sinh của bà Thúy - người vợ liệt sỹ bao năm tháng vẫn ở vậy thờ chồng với ý nghĩa đời đời ghi nhớ công ơn các Anh hùng, Liệt sỹ, lãnh đạo Đảng ủy, Hội đồng nhân dân, Ủy ban nhân dân, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc và Hội Chữ thập đỏ phường đã trao tặng số tiền 10.000.000 đồng để cùng chung tay góp sức.

Đặc biệt là sự quan tâm của Hội Chữ thập đỏ Thị xã Sơn Tây. Thay mặt cho thường trực Hội đồng chí Nguyễn Văn Cường – chủ tịch Hội Chữ thập đỏ Thị xã đã trao tặng hiện vật là 1 chiếc chăn tại buổi lễ với ý nghĩa mong rằng cuộc sống của bà sẽ trở nên ấm áp hơn.

Nêu cao tinh thần tương thân tương ái của tổ chức nhân đạo, Hội Chữ thập đỏ phường Xuân Khanh luôn quan tâm đến các đối tượng có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn. Cùng với sự quan tâm của Đảng ủy, ủy ban và sự phối hợp chặt chẽ của các ban ngành đoàn thể chính trị xã hội, sự hỗ trợ, chia sẻ từ các cá nhân, tổ chức và mọi tàng lớp nhân dân sẽ góp phần mang lại niềm vui, niềm hạnh phúc cho những người nghèo trong cộng đồng.

THÔNG BÁO