Nghĩa cử cao đẹp của tổ chức nhân đạo

14/06/2022
Năm 2021, mặc dù ảnh hưởng do dịch Covid-19, Hội Chữ thập đỏ Phường Xuân Khanh đã luôn nêu cao tinh thần trách nhiệm,...

Năm 2021, mặc dù ảnh hưởng do dịch Covid-19, Hội Chữ thập đỏ Phường Xuân Khanh đã luôn nêu cao tinh thần trách nhiệm, tranh thủ sự quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo của cấp ủy đảng, chính quyền địa phương Hội đã chủ động xây dựng kế hoạch nòng cốt trong việc triển khai các cuộc vận động và các các phong trào, các hoạt động cứu trợ nhân đạo.

Một trong những hoạt động thiết thực của tổ chức Hội không thể không nhắc đến đó là “hiến máu tình nguyện” một hoạt động mang ý nghĩa vô cùng to lớn. Nếu trước đây sự hiểu biết của người dân còn hẹn chế về việc làm này thì bây giờ những nghĩa cử cao đẹp đã được lan tỏa đến mọi tầng lớp nhân dân.

Hãy thử tưởng tượng một tai nạn xảy ra và bạn mất đi một lượng máu lớn có thể gây nguy hại đến tính mạng của chính bạn. Thật quý báu biết bao khi những chai máu được truyền tới giành lại sự sống của bạn vừa mới suýt trôi tuột đi trong gang tấc. Hãy thử tưởng tượng tai nạn đó không xảy ra với bạn mà là với một người khác. Thật tuyệt vời biết bao khi biết một lượng máu của mình đã góp phần cứu sống một con người. Chắc chắn bạn sẽ không bao giờ quên được cảm giác tự hào ấy.

Chính từ những nhận thức đó mà mỗi lần Ban chỉ đạo vận động hiến máu tình nguyện của Phường Xuân Khanh tuyên truyền, vận động là mỗi lần có hàng trăm cán bộ, hội viên, đoàn viên thanh niên nô nức đến đăng kí tình nguyện hiến máu. Sự nhiệt huyết của mọi tầng lớp nhân dân đã thực sự gây xúc động cho tất cả những người bệnh được đón nhận những giọt máu ấm áp tình người cũng là lời cổ vũ hiệu quả nhất để họ xua đi nỗi lo lắng, phấp phỏm của mình.

Trên gương mặt ai cũng hân hoan một nụ cười tươi sáng và hạnh phúc. Hạnh phúc vì thấy mình đủ khoẻ mạnh để cứu giúp những người yếu hơn. Hạnh phúc khi nhìn thấy hiển hiện vẻ ngưỡng mộ của những người xung quanh khi cánh tay mình đưa ra cho dòng máu tự hào của người dân Việt Nam chảy từ cơ thể mình vào cơ thể một người khác trong nay mai. Hạnh phúc khi tưởng tượng rằng đâu đó trên đất nước này, trên thế giới này, dòng máu của mình đang hoà chung trong một, thậm chí một vài người đã từng được mình cứu sống. Hạnh phúc khi được sẻ chia. Hạnh phúc khi biết mình vừa làm một điều có ích cho xã hội. Với những ý nghĩa đó, hiến máu nhân đạo còn hơn cả một nghĩa cử cao đẹp. 

Với ý nghĩa: “Một giọt máu cho đi, một cuộc đời ở lại” sáng ngày 19/6/2021 mọi tầng lớp nhân dân đã hưởng ứng tham gia chương trình ngày hội hiến máu tình nguyện năm 2021 do Ban Chỉ đạo vận động hiến máu tình nguyện thị xã tổ chức tại nhà đa năng trường THCS Thanh Mỹ và đã đạt 100 đơn vị máu, vượt 250% chỉ tiêu thị xã giao. Đồng chí Lê Thị Hồng – Trưởng Ban Chỉ đạo vận động hiến máu, Phó chủ tịch UBND phường đã trực tiếp đến hưởng ứng.  

“Hiến máu nhân đạo” là một hành động cao cả, một nghĩa cử cao đẹp của toàn xã hội, hằng ngày, hằng giờ, trên cả nước chúng ta vẫn luôn gặp phải những hoàn cảnh rất khó khăn vì không có đủ máu kịp thời cung cấp cho những ca cấp cứu. Chỉ cần hiến một phần máu của mình bạn đã cứu được rất nhiều người trước nguy cơ mất người thân, bạn bè và trước tiên là cứu được tính mạng của chính các người bệnh đang cần đến máu.

Sau khi tham gia hiến máu người hiến máu sẽ được nhận một tờ giấy rực rỡ ghi nhận sự đóng góp đáng quý của họ với xã hội. Đó là một niềm tự hào lớn   trước mọi người. Nhưng chắc chắn sẽ còn tự hào hơn nhều lần khi biết thêm về tình hình sức khỏe của chính bản thân mình.

Có thể nói phong trào hiến máu tình nguyện trên địa bàn phường đã được người dân trên đón nhận và hưởng ứng rất tích cực. Bởi nó không chỉ thể hiện là nghĩa cử cao đẹp mà còn thể hiện rõ tinh thần đoàn kết, tương thân tương ái của mỗi người dân Việt Nam. Người người đi hiến máu, nhà nhà đi hiến máu, có những hộ gia đình đã duy trì bao năm nay hành động hiến máu tình nguyện.

 

Hiến máu cứu người, một nghĩa cử cao đẹp thể hiện truyền thống tương thân thương ái, thương người như thể thương thân của dân tộc ta. Là hành động giúp đỡ những người bệnh đang cần những giọt máu quý giá để duy trì sự sống.

“Một giọt máu cho đi – Một cuộc đời ở lại”, chỉ qua đó thôi chúng ta có thể thấy được vai trò to lớn của hành động mang tính nhân văn sâu sắc này. Từ đó càng phải công nhận, góp phần giúp cho hành động hiến máu cao đẹp này phát triển mạnh mẽ tại cộng đồng.

THÔNG BÁO