Lễ Kỷ niệm 75 năm ngày Thương binh Liệt sĩ

27/07/2022
KỶ NIỆM 75 NĂM NGÀY THƯƠNG BINH - LIỆT SỸ: TRI ÂN NHỮNG NGƯỜI ĐÃ CỐNG HIẾN, HY SINH CHO TỔ QUỐC

KỶ NIỆM 75 NĂM NGÀY THƯƠNG BINH - LIỆT SỸ: TRI ÂN NHỮNG NGƯỜI ĐÃ CỐNG HIẾN, HY SINH CHO TỔ QUỐC

 

         Sinh thời, Chủ tịch Hồ Chí Minh đặc biệt quan tâm đến các chiến sĩ, thương binh, bệnh binh, thân nhân liệt sỹ. Người nói: “Máu đào của các liệt sĩ ấy đã làm cho lá cờ cách mạng thêm đỏ chói. Sự hy sinh anh dũng của liệt sĩ đã chuẩn bị cho đất nước ta nở hoa độc lập, kết quả tự do”.

        Trước lúc đi xa, Người vẫn không quên căn dặn toàn Đảng, toàn quân, toàn dân ta chăm lo cho thương binh và những người có công trong sự nghiệp giải phóng dân tộc, thống nhất đất nước.

        Vì độc lập, tự do của Tổ quốc, biết bao người con ưu tú của dân tộc đã mãi mãi không trở về, máu xương của họ hóa hồn thiêng sông núi. Nhân dân Việt Nam sẽ mãi khắc ghi và tự hào về ý chí quật cường của các thế hệ cha ông đã viết nên những bản hùng ca bi tráng “quyết tử cho Tổ quốc quyết sinh”.

        Thực hiện lời răn dạy của Người, Đảng, Nhà nước và Nhân dân ta ngày càng quan tâm sâu sắc hơn đến công tác “Đền ơn, đáp nghĩa”, tri ân các anh hùng liệt sĩ, thương bệnh binh, thân nhân liệt sĩ.

75 năm qua (27/7/1947 - 27/7/2022), phát huy truyền thống “Hiếu nghĩa bác ái”, “Uống nước nhớ nguồn", "Ăn quả nhớ người trồng cây”, Đảng và Nhà nước đã ban hành nhiều chế độ chính sách đãi ngộ đối với người có công với cách mạng; Các tổ chức, ban ngành đã tổ chức nhiều hoạt động tri ân các anh hùng liệt sĩ đã hi sinh, các thương binh đã cống hiến một phần xương máu của mình trong sự nghiệp đấu tranh giải phóng dân tộc, thống nhất đất nước, cũng như trong công cuộc xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

Chiều ngày 26.7 Đảng ủy, UBND, UBMTTQ phường Xuân Khanh đã long trọng tổ chức Lễ Kỷ niệm 75 năm ngày thương binh liệt sĩ 27/7/1947-27/7/2022 và tham gia Lễ thắp nến tri ân tại nghĩa trang liệt sĩ xã Xuân Sơn. - Tại Lễ kỷ niệm nhằm tri ân và tỏ lòng biết ơn đến các gia đình chính sách, UBND phường đã trích quỹ đền ơn đáp nghĩa tặng 8 sổ tiết kiệm mỗi sổ trị giá 3 triệu đồng và 5 suất quà cho gia đình chính sách có hoàn cảnh khó khăn mỗi suất quà 500.000đ. Tặng 45 suất quà của các cơ quan, đơn vị, trường học, doanh nghiệp đứng chân trên địa bàn, các Hội đoàn thể phường Xuân Khanh.

Đời đời ghi nhớ ơn Đảng Cộng Sản Việt Nam. Nhớ ơn cách mạng và Bác Hồ. Xin được kính cẩn nghiêng mình trước anh linh các anh hùng, liệt sỹ, xin được ghi nhớ công ơn các thương bệnh binh đã hy sinh xương máu vì độc lập dân tộc.

Một số hình ảnh trong buổi Lễ kỷ niệm 75 năm 

Lê Thái

THÔNG BÁO