Hiến máu nhân đạo – Lan tỏa nghĩa cử cao đẹp

23/08/2022
Hiến máu nhân đạo là một hoạt động mang ý nghĩa nhân văn sâu sắc, là nét đẹp trong cuộc sống của mỗi cá nhân, gia đình và toàn xã hội. Máu là loại thuốc điều trị đặc biệt quý, chỉ có thể được hiến tặng từ những trái tim nhân ái, với tình cảm và trách nhiệm cao cả của họ với cộng đồng.....

         Hiến máu nhân đạo là một hoạt động mang ý nghĩa nhân văn sâu sắc, là nét đẹp trong cuộc sống của mỗi cá nhân, gia đình và toàn xã hội. Máu là loại thuốc điều trị đặc biệt quý, chỉ có thể được hiến tặng từ những trái tim nhân ái, với tình cảm và trách nhiệm cao cả của họ với cộng đồng. Nguồn máu an toàn nhất cho người bệnh là nguồn máu từ những người khỏe mạnh, hiến máu tình nguyện, không vụ lợi.

        Hiện nay phong trào hiến máu tình nguyện trong cả nước nói chung và phường Xuân Khanh nói riêng đã và đang phát triển rộng khắp, với sự tham gia hưởng ứng của đông đảo các cán bộ, hội viên, tình nguyện viên và toàn thể nhân dân trên địa bàn phường. Tất cả mọi người khỏe mạnh có tuổi từ 18 đến 60, cân nặng từ 45 kg trở lên đều có thể tham gia hiến máu, nếu thực sự tình nguyện muốn hiến những giọt máu của mình để cứu người bệnh.

        Trước khi hiến máu, các y bác sỹ của bệnh viện Huyết học truyền máu Trung ương sẽ trực tiếp lấy máu của người tham gia hiến máu, để kiểm tra xem máu có tốt, có đảm bảo yêu cầu hay không. Trong trường hợp người tham gia hiến máu bị các bệnh truyền nhiễm như: viêm gan B, …..sẽ không đủ điều kiện để hiến, việc kiểm tra chất lượng máu bước đầu như 1 buổi kiểm tra về sức khỏe cho mỗi cá nhân. Đối với người có máu tốt, đảm bảo các yêu cầu sẽ được các y bác sỹ lấy máu.

        Thực hiện theo Kế hoạch số 87/KH-BCĐ ngày 15/2/2022, kế hoạch tổ chức phong trào hiến máu tình nguyện thị xã Sơn Tây năm 2022 và chỉ tiêu đơn vị máu giao cho các xã phường, trường học năm 2022; và Kế hoạch số 70/KH-BCĐ ngày 01/4/2022, về việc tổ chức phong trào hiến máu tình nguyện phường Xuân Khanh năm 2022; sáng gày 04 tháng 8 năm 2022 Ban chỉ đạo vận động hiến máu phường Xuân Khanh vận động cán bộ, hội viên, đoàn viên, tình nguyện viên tham gia ngày hội hiến máu tình nguyện do Ban chỉ đạo vận động hiến máu thị xã Sơn Tây tổ chức đạt 100 đơn vị máu.

           Là 1 chương trình đón nhận nhiều sự quan tâm của đông đảo người dân trên địa bàn phường, từ rất sớm các tình nguyện viên đã có mặt để đăng ký khám và xét nghiệm máu. Đặc biệt là tinh thần tham gia của các ông, bà năm nay đã ngoài 50 tuổi hiện đang là chi hội trưởng tại các chi hội tổ dân phố. Ông Nguyễn Trọng Hoan chi hội trưởng chi hội 7 là một trong những cán bộ Hội gương mẫu luôn đi đầu trong mọi phong trào công tác Hội đặc biệt là hoạt động hiến máu nhân đạo.

Ông Nguyễn Trọng Hoan - Tổ trưởng Tổ dân phố 7

         Chỉ một hành động nhỏ, nhưng ý nghĩa lớn lao từ một người hiến tặng máu, những người cần máu sẽ có thêm một cơ hội được cứu sống. Thực tế, hiến máu ngoài việc cứu sống tính mạng con người còn mang lại sức khỏe cho chính người hiến máu, bởi người tham gia hiến máu được thăm khám, tư vấn sức khỏe miễn phí để đảm bảo đủ cân nặng, huyết áp bình thường, không bị mắc các bệnh về tim mạch, được kiểm tra và thông báo kết quả các xét nghiệm máu.

          Ngày hội hiến máu diễn ra sôi nổi với sự tham gia của các ban, ngành, đoàn thể, và đặc biệt là lực lượng vũ trang của phường. Với ý nghĩa cán bộ, chiến sỹ công an phường cùng nhân dân góp sức vào các phong trào hoạt động của địa phương chung tay lan tỏa những nghĩa cử cao đẹp.

        Phường Xuân Khanh luôn luôn được đón nhận sự quan tâm của các đơn vị quân đội đứng chân trên địa bàn phường, một trong các đơn vị không thể không nhắc tới đó là đơn vị Xưởng 965, tham gia hiến máu đạt 12 đơn vị máu. Nhờ có những giọt máu đào thấm đậm nghĩa tình đó mà người bệnh kịp thời có máu để điều trị.

        Mỗi giọt máu tình nguyện không chỉ đơn thuần là liều thuốc cứu người mà còn là tấm lòng yêu thương, chia sẻ bất hạnh và tiếp thêm sự sống cho người bệnh. Hiến máu nhân đạo rất cần sự chung tay góp sức của cả cộng đồng, lan tỏa nghĩa cử cao đẹp và trao hy vọng sự sống cho những người bệnh. Đó chính là hành trình mang theo tình yêu thương của con người, góp phần làm cho cuộc sống thêm ý nghĩa hơn. Ban chỉ đạo vận động hiến máu tình nguyện phường Xuân Khanh luôn luôn mong nhận được nhiều hơn nữa sự quan tâm của các ngành, đoàn thể các cơ quan, đơn vị để phong trào hiến máu tình nguyện ngày càng được phát triển sâu rộng.

Bùi Thị Anh Quỳnh

THÔNG BÁO