Bí thư Thị ủy làm việc với Đảng ủy phường Xuân Khanh

21/05/2022
Chiều ngày 10/5, đồng chí: Trần Anh Tuấn – Thành ủy viên – Bí thư Thị ủy chủ trì buổi làm việc với Ban Thường vụ Đảng ủy phường Xuân Khanh về kết quả thực hiện nhiệm vụ chính trị trong thời gian qua, phương hướng nhiệm vụ những tháng cuối năm. Cùng dự có các đồng chí lãnh đạo UBND và một số phòng, ban thị xã có liên quan.

Phường Xuân Khanh nằm ở phía Tây thị xã Sơn Tây, cách trung tâm thị xã 8 km. Phường có tổng diện tích tự nhiên là 432,08ha. Toàn phường có 8 tổ dân phố, dân số 2.340 hộ với 9.990 nhân khẩu. Có khoảng 150 hộ dân lao động sản xuất nông nghiệp, còn lại là cán bộ, công nhân viên, hưu trí, các hộ kinh doanh, làm dịch vụ. Ngoài trên địa bàn phường có 23 cơ quan, đơn vị, xí nghiệp, đơn vị quân đội và trường học đóng trên địa bàn. Năm 2021 và quý 1 năm 2022, bám sát nhiệm vụ chính trị của Đảng bộ thị xã Sơn Tây gắn với 10 chương trình công tác của Thành ủy Hà Nội, 07 chương trình công tác của Thị ủy Sơn Tây và Chương trình công tác của phường, BCH Đảng bộ phường tập trung lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện tốt các nhiệm vụ chính trị được giao; đồng thời cũng xác định nhiệm vụ trọng tâm để tập trung lãnh đạo, chỉ đạo toàn diện trên các lĩnh vực. Đặc biệt tập trung lãnh đạo, chỉ đạo và tổ chức thực hiện có hiệu quả nhiệm vụ phòng, chống dịch bệnh Covid- 19, việc thực hiện các nhiệm vụ phát triển kinh tế xã hội đã đạt được nhiều kết quả trên tất cả các lĩnh vực: Thu ngân sách nhà nước ước đạt 74,4% kế hoạch, chi ngân sách ước đạt 127,04% kế hoạch; Đã kiểm tra 44 công trình xây dựng nhà ở riêng lẻ, 100% công trình có giấy phép xây dựng theo quy định. Nhận bàn giao và đưa vào sử dụng công trình nhà bia tưởng niệm các Anh hùng Liệt sỹ; đã cấp được 3 GCNQSDĐ ở lần đầu, nộp 2 hồ sơ đề nghị phòng Tài nguyên và môi trường thẩm định (đạt 50%). Năm 2021, có 2.215/ 2.272 hộ đạt gia đình văn hóa (đạt 97,5%); số gia đình văn hóa 3 năm là 1.961 hộ; khen thưởng 98 gia đình văn hóa tiêu biểu.

Đồng chí Bí thư Đảng ủy phường báo cáo tại buổi làm việc

Tại buổi làm việc, Đảng ủy phường Xuân Khanh đề nghị thị xã đôn đốc giải quyết dự án Kỳ Hợp chậm triển khai, đề nghị thành phố kiểm tra thu hồi dự án trên, quy hoạch khu đất này để xây dựng trụ sở UBND phường. Đối với đất nông lâm trường, đề nghị UBND thị xã báo cáo UBND thành phố Hà Nội có kế hoạch tiếp nhận bàn giao khu đất có nguồn gốc nông, lâm trường về địa phương quản lý đảm bảo theo quy định và làm cơ sở cấp GCNQSD đất cho các hộ di dân khu Tân Đức. Đối với các hộ di dân Tân Đức: UBND phường Xuân Khanh đã nhiều lần đề nghị UBND thị xã Sơn Tây, phòng Tài Nguyên và Môi Trường thị xã Sơn Tây, phòng Nội vụ làm việc với UBND huyện Ba Vì trong việc bàn giao diện tích 35.546m2 đất lâm nghiệp thuộc quyền sử dụng của Trung tâm nghiên cứu bò và đồng cỏ Ba Vì và bàn giao số liệu diện tích, vị trí đất cụ thể mà UBND huyện Ba Vì đã giao cho từng hộ về thị xã Sơn Tây quản lý làm cơ sở thực hiện cấp GCNQSD đất cho các hộ, nhưng đến nay vẫn chưa giải quyết được. Đối với các cơ sở nhà đất của Trung tâm kỹ thuật Chỉnh Hình, UBND phường đề nghị UBND thị xã đề xuất UBND thành phố tiếp nhận các cơ sở nhà đất trên và đưa vào quản lý sử dụng. Đối với khu đất Gò Chẳng, UBND phường đề nghị UBND thị xã và các ngành chức năng của thị xã thực hiện thu hồi lại khu đất Gò Chẳng và tiếp tục thực hiện Quyết định 1774/QĐ – UBND ngày 20/10/2006 của UBND tỉnh Hà Tây triển khai thực hiện đầu tư hạ tầng để đấu giá đất ở. Đối với đất có nguồn gốc là đất Quốc phòng, việc thực hiện các quyền chuyển nhượng, thừa kế, thế chấp liên quan đến các thửa đất trên đang tạm dừng gây ảnh hưởng rất lớn đến việc thực hiện quyền sử dụng đất của các hộ. Đối với khu đất đồi Lâm Sinh (diện tích 16,08 ha) đề nghị UBND thị xã xem xét thẩm quyền cho thuê đất, có biện pháp để quản lý và thu ngân sách. Việc quản lý chợ Xuân Khanh: Do phường là cơ quan hành chính nên không có chức năng quản lý chợ, mặt khác nằm trên địa giới của cả xã Xuân Sơn và phường Xuân Khanh nên việc quản lý gặp khó khăn, đề nghị thị xã giao cho Ban quản lý chợ Nghệ quản lý và khai thác chợ để đảm bảo hoạt động phù hợp.

Đồng chí Bí thư Thị ủy kết luận tại buổi làm việc

Sau khi nghe ý kiến phát biểu của các phòng, ban, kết luận buổi làm việc, đ/c Trần Anh Tuấn – Thành ủy viên – Bí thư Thị ủy đánh giá cao sự tập trung, quyết liệt của tập thể Đảng ủy phường Xuân Khanh trong triển khai các nhiệm vụ phòng chống dịch Covid-19, phát triển kinh tế - xã hội, đảm bảo quốc phòng, an ninh, giữ vững ổn định tình hình, đóng góp quan trọng vào kết quả thực hiện nhiệm vụ chung của toàn thị xã. Đồng thời yêu cầu trong thời gian tới, phường Xuân Khanh cần tiếp tục củng cố nâng cao năng lực, sức chiến đấu của các cấp uỷ Đảng, nêu cao vai trò của MTTQ và các tổ chức chính trị xã hội trong việc kiểm tra, giám sát; tăng cường công tác quản lý nhà nước trên các lĩnh vực; thực hiện đồng bộ các chương trình, đề án, kế hoạch công tác đề ra; tập trung tháo gỡ khó khăn, vướng mắc, tranh thủ mọi nguồn lực để vừa phát triển kinh tế, văn hóa xã hội. Đồng chí cũng đề nghị các phòng, ban liên quan của thị xã phối hợp với phường Xuân Khanh nghiên cứu giải quyết các vướng mắc trong công tác quản lý đất đai, xây dựng trên địa bàn phường trong thời gian sớm nhất.

Lãnh đạo thị xã tặng quà Trạm y tế phường

 Ngay sau hội nghị, đoàn đã thăm, tặng quà cán bộ, nhân viên Trạm y tế phường Xuân Khanh.                                                      

Diệp

THÔNG BÁO